‘หงส์’ เปิดรังอัด ‘ทอฟฟี่’ เมอร์ซี่ไซด์ดาบี้ ขึ้นที่สามชั่วคราว!!!

ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกเมอร์ซี่ไซด์ดาบี้แมทคำรบที่สองของฤดูกาลนี้ ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาก็เป็นเจ้าบ้านหงส์แดงที่คว้าสามคะแนนไปได้แบบไม่ยากเย็นด้วยผลบอล 3-1

พร้อมกับขยับแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งอันดับสามของตารางคะแนนเป็นการชั่วคราวด้วยการมี 59 แต้ม (มากกว่า 2 แต้ม) แต่ลงสนามไปมากกว่าสองนัด

ทั้งนี้เกมนัดนี้ถือว่ามีความหมายสำหรับทั้งสองทีมอย่างมาก หงส์แดง เจ้าบ้านของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์จำเป็นต้องคว้าสามคะแนนเพื่อเพิ่มโอกาสในการจบเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรกตามเป้าหมายในการคว้าโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ส่วนทีมเยือนทอฟฟี่ของกุนซือโรนัลด์ คูมันน์ก็ยังมีลุ้นคว้าโควตา ฟุตบอลถ้วยยุโรปใบเล็กทำให้จำเป็นต้องมีแต้มจากเกมนี้เช่นกัน ก่อนเกมกุนซือของทั้งสองฝั่งจึงเน้นเป็นพิเศษทว่าก็ต้องเจอปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นทั้งคู่เช่นกัน เพราะมีแข้งตัวหลักหลายรายได้รับบาดเจ็บ

เจ้าบ้านไม่มีทั้งจอร์แดน เฮนเดอร์สัน และอดัม ลัลลาน่า สองมิดฟิลด์คนสำคัญทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมันต้องปรับแท็คติกดันเอ็มเร่ ชานยืนสูงกว่าเดิม และเลือกใช้งานลูคัส เลว่า กองกลางวัยเก๋าลงประจำการตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ด้านโรนัลด์ คูมันน์เลือกปรับแท็คติกใช้ระบบการเล่นแบบปราการหลังสามรายเพื่อแก้ปัญหาผู้ตัวหลักหายไป

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มคิกออฟ เหมือนว่าแท็คติกการเล่นแบบกองหลังสามรายของทีมเยือนจะเป็นปัญหา เมื่อไม่สามารถหยุดเกมรุกของเจ้าบ้านได้เลยและเป็นซาดิโอ มาเน่ ที่ยิงเบิกสกอร์แรกให้เจ้าบ้านตั้งแต่นาทีที่ 8 ก่อนที่ เพนนิงตัน จะมาตามตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 1-1 ในนาที 28

กระนั้นอีกเพียงสามนาทีถัดมา ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ ก็มายิงสกอร์ขึ้นนำให้เจ้าบ้านอีกครั้งเป็น 2-1 ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยผลบอลนี้

ครึ่งเวลาหลังเจ้าบ้านเจอข่าวร้ายเมื่อซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกคนสำคัญเกิดได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวออกในนาที 57 โดยเป็นดีว็อค โอริกี้ที่ลงสนามไปแทน

กระนั้นกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมก็ไม่ทำให้แฟนบอลเดอะค็อป และกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องผิดหวังช่วยทีมยิงเพิ่มหนึ่งประตู ฝังทีมเยือนเป็น 3-1 ในนาที 60

สรุปผลบอล ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ด้วย สกอร์ 3-1 ก็เป็นสรุปข่าวฟุตบอลที่น่าสนใจในพรีเมียร์ลีกเมื่อวานนี้ครับ.

Liverpool

ลิเวอร์พูล: CHEN WS / Shutterstock.com